CEO Starbucks được ca ngợi vì cách ứng xử với bê bối

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 24/04/2018 16:48 GMT+7

VTV.vn - Chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks tại Mỹ đã bất ngờ là một điểm sáng về cách xử lý bê bối thấu đáo và lấy lại uy tín với khách hàng.

Khi đoạn video quay cảnh 2 người đàn ông da màu bị cảnh sát bắt giữ trong 1 cửa hàng Starbucks tại Philadelphia được đăng tải lên truyền thông, chuỗi cửa hàng cà phê hàng đầu thế giới đang đứng trước một cơn bão bê bối.

Những khủng hoảng như thế này không còn hiếm gặp với các doanh nghiệp lớn tại Mỹ và không ít tên tuổi đã bị thiệt hại nặng nề do cách xử lý thiếu thuyết phục. Năm ngoái, United Airlines bị thổi bay hơn 1 tỷ USD vốn hóa thị trường sau khi vụ việc kéo lê hành khách khỏi máy bay bị công bố. Hay mới đây nhất, bê bối rò rỉ dữ liệu hơn 87 triệu người dùng đã khiến người đứng đầu vương quốc số hơn 2 tỷ dân Mark Zuckerberg phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ cùng phong trào xóa tài khoản Facebook lan rộng.

Điều mà người ta không ngờ là khác với các tên tuổi nói trên, Starbucks đã có một cuộc xoay chuyển tình thế ngoạn mục nhờ những bước đi có trách nhiệm. Không chỉ nhanh chóng nhận sai và gửi lời xin lỗi tới 2 nạn nhân cũng như công chúng, CEO Kevin Johnson cũng quyết liệt tuyên bố, sẽ tạm đóng cửa hơn 8.000 cửa hàng trong 1 ngày để các nhân viên được đào tạo về văn hóa không phân biệt đối xử.

Starbucks Mỹ sẽ đóng cửa để huấn luyện nhân viên chống phân biệt chủng tộc Starbucks Mỹ sẽ đóng cửa để huấn luyện nhân viên chống phân biệt chủng tộc

VTV.vn - Starbucks buộc phải hành động quyết liệt như vậy sau một sự cố đối xử có tính phân biệt chủng tộc.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước