Chỉ 1% doanh nghiệp xác định thương hiệu là tài sản

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 20/04/2018 18:20 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Các chuyên gia cho rằng, phần lớn doanh nghiệp hiện nay mới chỉ dừng ở việc quản trị hệ thống thương hiệu thông qua bộ nhận diện, hoạt động bảo hộ ở các thị trường.

Hôm nay (20/4) là ngày Thương hiệu Việt Nam. Câu chuyện thương hiệu vốn không mới nhưng con số đưa ra ngay tại hội nghị "Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững" vẫn chưa thực sự phát triển và bền vững. Chỉ 1% doanh nghiệp Việt xem thương hiệu là một tài sản của đơn vị.

Theo các chuyên gia, coi thương hiệu là tài sản, quản trị thương hiệu như quản trị một thứ tài sản thì chưa có mấy doanh nghiệp thực hiện được.

Đại diện Bộ Công Thương cho rằng nếu coi việc xây dựng thương hiệu quốc gia, thương hiệu ngành như việc xây một bức tường thì thương hiệu doanh nghiệp, thậm chí là thương hiệu của từng sản phẩm chính là những viên gạch. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự liên kết để tạo nên những thương hiệu quốc gia, thương hiệu ngành bền vững.

Khóa Minh Khai: Cú vấp của một thương hiệu Khóa Minh Khai: Cú vấp của một thương hiệu Những nốt thăng trầm của  thương hiệu lụa Hà Đông Những nốt thăng trầm của thương hiệu lụa Hà Đông Dép cao su - 'Thương hiệu huyền thoại' của các thế hệ người Việt Dép cao su - "Thương hiệu huyền thoại" của các thế hệ người Việt

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước