Hôm nay (20/4) là ngày Thương hiệu Việt Nam. Câu chuyện thương hiệu vốn không mới nhưng con số đưa ra ngay tại hội nghị "Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững" vẫn chưa thực sự phát triển và bền vững. Chỉ 1% doanh nghiệp Việt xem thương hiệu là một tài sản của đơn vị.
Theo các chuyên gia, coi thương hiệu là tài sản, quản trị thương hiệu như quản trị một thứ tài sản thì chưa có mấy doanh nghiệp thực hiện được.
Đại diện Bộ Công Thương cho rằng nếu coi việc xây dựng thương hiệu quốc gia, thương hiệu ngành như việc xây một bức tường thì thương hiệu doanh nghiệp, thậm chí là thương hiệu của từng sản phẩm chính là những viên gạch. Do đó, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có sự liên kết để tạo nên những thương hiệu quốc gia, thương hiệu ngành bền vững.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!