Chủ đề diễn đàn thương hiệu năm nay có tên "Thương hiệu với hội nhập và phát triển xuất khẩu bền vững". Điều này cho thấy việc tham gia năng động trong việc ký kết các hiệp định thương mại tự do thời gian qua, mà mới đây nhất là CPTPP đã khiến việc xây dựng thương hiệu quốc gia cần phải đẩy mạnh hơn. Bởi việc mở cửa thị trường cùng nhiều dòng thuế nhập khẩu về 0% sẽ khiến sản phẩm nước ngoài đã có thương hiệu uy tín và chất lượng toàn cầu sẽ được người tiêu dùng lựa chọn. Vì vậy, doanh nghiệp nội nếu không có thương hiệu sẽ dễ bị thua ngay trên sân nhà. Nếu Nhật Bản có Honda, Toyota; Đức có BMW, Mercedes; Hàn Quốc có Samsung, thì đâu sẽ là thương hiệu quốc gia của Việt Nam?
Chính vì vậy, diễn đàn sáng nay đã tập trung vào vai trò phát triển thương hiệu và chương trình thương quốc gia, cũng như cơ hội xuất khẩu cho các sản phẩm thương hiệu Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế trong phát triển thương hiệu.
Đây là những trao đổi thực chất, với những giải pháp thực tế để giúp từng bước xây dựng phát triển và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, từ đó nâng cao cạnh tranh cho sản phẩm và hình ảnh của Việt Nam trên thị trường thế giới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!