Chứng khoán phố Wall khởi sắc sau phiên họp điều trần của FED

Trần Hà-Thứ năm, ngày 19/06/2014 11:38 GMT+7

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED chính thức kết thúc hai ngày họp bàn về chính sách. Chứng khoán phố Wall chỉ thực sự khởi sắc sau phiên họp này.

FED cho rằng, nền kinh tế đã thực sự cải thiện tuy nhiên, FED đã giảm dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ xuống khoảng hơn 2% so với mức 3% trước đây. FED đặc biệt tin tưởng vào thị trường lao động và cho rằng, mỗi tháng, số người có việc làm ở Mỹ sẽ tăng lên. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống chỉ còn 6% cuối năm nay.

Cũng trong cuộc họp này, đúng như kế hoạch, FED tiếp tục cắt giảm 10 tỷ USD trong gói kích thích QE3. Quy mô gói kích thích QE3 hiện còn 35 tỷ USD. Với đà này đến cuối năm 2014, QE3 sẽ kết thúc.

Trả lời câu hỏi quan trọng trên phố Wall: Đến khi nào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED sẽ tăng lãi suất? FED cho rằng, khi nào QE3 kết thúc thì khi đó sẽ tăng lãi suất. Phần lớn những người tham gia cuộc họp của FED đều khẳng định rằng, phải đến 2015, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ FED mới tăng lãi suất đợt đầu.

Một thông tin làm hài lòng giới đầu tư phố Wall đó là “nếu tăng lãi suất, FED chỉ tăng từ từ, chậm chạp, tránh gây sốc cho thị trường”. FED cho biết, vào cuối 2015, mức lãi suất có tăng cũng trong khoảng 1-1,2%. Trong khi đó, hiện nay, mức lãi suất của FED là 0,25%, mức thấp kỷ lục gần bằng 0. Giới đầu tư phố Wall cho rằng, những gì bà Yellen nói trong cuộc họp rất “vừa phải” và không gây sốc cho thị trường.

Phóng viên Trần Hà sẽ cung cấp chi tiết thông tin về vấn đề này trong video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước