Cổ phiếu của các công ty sản xuất thuốc chữa Ebola tăng mạnh

Quỳnh Anh-Thứ ba, ngày 12/08/2014 15:57 GMT+7

Trong bối cảnh dịch Ebola đang diễn biến đáng báo động với số ca lây nhiễm và tử vong tăng cao, thông tin về thuốc đặc trị căn bệnh này được cả thế giới chào đón. Theo ý kiến của một số chuyên gia trong ngành y tế, hiệu quả của loại thuốc này vẫn chưa được khẳng định.

Chính phủ Mỹ đã cấp phép sản xuất thuốc chữa Ebola có tên Zmapp cho 3 công ty Tekmira, Mapp và Defrus. Những liều thuốc đầu tiên đã được sử dụng cho 2 bệnh nhân người Mỹ trở về từ châu Phi.

‘ Zmapp là phương pháp thử nghiệm và chưa được thừa nhận để thử nghiệm với cơ thể người. Các tác dụng phụ tiềm ẩn của nó vẫn chưa được biết đến. (Ảnh minh họa: Reuters)

 

 

Theo kế hoạch, các nước trong vùng dịch cũng sẽ nhanh chóng nhận được thuốc Zmapp được cung cấp miễn phí bởi chính phủ Mỹ. Tuy nhiên ông Tom Frieden, Giám đốc Trung tâm Phòng chống Dịch bệnh Mỹ lại cho biết: hiệu quả của thuốc Zmapa chưa được khẳng định và loại thuốc này đang hiện tượng của giới truyền thông chứ không phải là một đột phá về mặt y học.

Thuốc Zmapp thực sự chữa được bệnh hay không thì cần phải có thời gian, tuy nhiên, các công ty sản xuất thuốc chữa Ebola đã hưởng lợi lớn, ví dụ, cổ phiếu của hãng Tekmira đã tăng lên gần 25% giá trị chỉ trong vòng một tuần qua.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước