Trong năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hơn 2 tỷ người đã mua hàng hóa hoặc dịch vụ trực tuyến. Nhờ vậy, doanh số bán lẻ điện tử của thế giới đã vượt qua 4,2 nghìn tỷ USD.
Theo thống kê của Hội nghị Liên Hợp Quốc về Thương mại và Phát triển, mua sắm đồ gia dụng, nội thất, trang trí nhà cửa chiếm hơn 40% hoạt động mua hàng trực tuyến trên thế giới, kể từ khi đại dịch bắt đầu.
"Kể từ khi đại dịch bắt đầu, xu hướng mua sắm trực tuyến tăng cao. Những món hàng được tìm kiếm hàng đầu là trang phục ở nhà, đồ trang trí nhà cửa, nội thất. Nguyên nhân là vì đa số mọi người đều làm việc ở nhà. Họ có nhu cầu mua sắm cho ngôi nhà của mình nhiều hơn", bà Aneesha Sherman, Công ty nghiên cứu thị trường Bernstein, chia sẻ.
Kể từ khi đại dịch bắt đầu, xu hướng mua sắm trực tuyến tăng cao. (Ảnh minh họa - Ảnh: RetailMeNot)
Khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng đang có xu hướng tìm tới những món đồ và vật dụng trang trí trong nhà có tính hiện đại, đơn giản, có chất lượng tương xứng với giá tiền. Do đó, các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu này có thể dễ dàng ghi điểm.
"Hiện kênh bán hàng trực tuyến chiếm 30% doanh thu của chúng tôi. Chúng tôi chú trọng vào quảng bá trực tuyến mỗi mùa lễ, tết. Ngoài ra, chúng tôi cũng phân tích, sử dụng các số liệu về kinh doanh của Google Analytics, từ đó đưa ra được chiến lược kinh doanh trực tuyến của mình", anh Aaron Huang, Trưởng phòng Tiếp thị, Thương hiệu TG, cho biết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!