Cuộc chiến ngân sách của Mỹ chính thức chấm dứt

Quỳnh Anh-Thứ năm, ngày 17/10/2013 14:40 GMT+7

 Hạ viện Mỹ thông qua dự luật mà Thượng viên đã thông qua ngay trước đó không lâu về nâng trần nợ quốc gia để Chính phủ hoạt động trở lại và cứu Mỹ thoát khỏi bờ vực phá sản khi chỉ còn 1 ngày trước hạn cuối.

Với tỷ lệ 285 phiếu thuận và 144 phiếu chống, cuối cùng Hạ viện Mỹ cũng thông qua dự luật để chấm dứt việc đóng cửa Chính phủ, đẩy lùi nguy cơ nước Mỹ bị vỡ nợ. 3 giờ trước đó, Hạ viện đã thông qua với tỷ lệ 81 – 18. Dự luật đang trên đường tới bàn làm việc của Tổng thống Barack Obama, người đã khẳng định sẽ “ký ngay lập tức”.

Tổng thống Mỹ Barrack Obama nói: "Khi dự luật này được đặt trên bàn làm việc của tôi, tôi sẽ ký ngay lập tức và mở cửa Chính phủ trở lại. Chúng ta có thể bắt đầu mang niềm tin trở lại cho người dân và các doanh nghiệp Mỹ”.

Tuy nhiên, dự luật này chỉ là biện pháp cứu cánh tạm thời. Chính phủ Mỹ sẽ được tài trợ cho tới ngày 15/1 và hạn chót nâng trần nợ được lùi xuống ngày 7/2/2014. Vì vậy người dân Mỹ vẫn phải đối mặt với việc Chính phủ sẽ đóng cửa trở lại vào đầu năm tới. Tổng thống Obama cho biết, ông sẽ nói về các chính sách tài khóa trong thời gian tới vào thứ 5 này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước