Cảng cá Quy Nhơn là nơi có rất nhiều tàu thuyền neo đậu. (Ảnh: Báo Nhân dân điện tử)
Hiện nay, năng lực hàng hóa thông qua cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đã đạt 6,5 triệu tấn/năm. Tuyến đường từ Quốc lộ 1 về cảng Quy Nhơn đã hình thành dãy đô thị mới, nhà cửa cao tầng kiên cố, không thể mở rộng đường. Nếu tiếp tục phát triển cảng Quy Nhơn, hạ tầng giao thông sẽ bị quá tải, gây áp lực vận tải cho thành phố Quy Nhơn. Do đó, cần xem xét tính toán lại việc mở rộng cảng, chỉ phát triển tới mức tối đa 10 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng mỗi năm rồi dừng lại.
Tỉnh Bình Định nên tập trung phát triển cảng Nhơn Hội thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội nằm đối diện cảng Quy Nhơn để giảm áp lực cho thành phố Quy Nhơn, đồng thời tận dụng luồng cảng Quy Nhơn hiện có để phát triển mặt bằng cảng Nhơn Hội. Khu vực này được đánh giá rất phù hợp để làm dịch vụ logistic, phục vụ tập kết hàng hóa từ các nơi đi và đến thành phố Quy Nhơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!