Hiện nay, các tàu hàng tải trọng lớn neo đậu ở cửa biển và phao số 0 trên địa bàn tỉnh Bình Định khá nhiều để chờ vào cảng Quy Nhơn, bốc dỡ hàng. Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định đề nghị Công ty Cổ phần cảng Quy Nhơn mở rộng cảng về phía Bắc thêm khoảng 25 ha, đồng thời đầu tư trang thiết bị để giải phóng lượng tàu nhanh nhất. Điều này xuất phát từ thực tế lượng hàng thông qua cảng Quy Nhơn đã đạt mốc 7 triệu tấn vào năm 2014, nhưng trong 4 năm qua, mức hàng hóa thông qua cũng chỉ tăng thêm chưa đến 1 triệu tấn.
Về phía cảng Quy Nhơn, mới đây, đơn vị này đã đầu tư thêm 2 cần cẩu kích cỡ lớn, đồng thời nạo vét, khơi thông luồng lạch để bốc dỡ hàng container, nâng cao năng lực bốc dỡ hàng tại cảng biển. Với việc đầu tư chiến lược như vậy, cảng Quy Nhơn đã đón tàu 63.000 tấn, thuộc loại tàu vận tải lớn nhất ở khu vực miền Trung tính đến thời điểm hiện tại để chở hàng hóa đi đến các cảng biển Châu Âu và ngược lại.