Theo báo cáo quý I/2020 của Sở Du lịch TP.HCM, 90% doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM đã ngưng hoạt động. Hiện một số doanh nghiệp lớn chỉ bố trí nhân sự trực tại công ty, hoạt động cầm chừng, nhân viên được cho nghỉ không hưởng lương cho đến khi hết dịch COVID-19.
Cửa đóng then cài là tình trạng suốt mấy tháng nay của các công ty du lịch trên địa bàn thành phố. Trong báo cáo mới đây của Sở Du lịch TP.HCM, đến hết tháng 3, thành phố chỉ đón được hơn 1,3 triệu khách quốc tế, giảm gần một nửa so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu du lịch chỉ đạt 25.000 tỷ đồng. Những số liệu này đã đẩy ngành du lịch thành phố về với vạch đích từ năm 2016.
Tuy nhiên, Sở Du lịch cho biết, việc doanh nghiệp ngưng hoạt động chỉ như một động thái "ngắt cầu dao" tạm thời. Vấn đề hiện nay là các chính sách hỗ trợ phải đến được tận tay DN để họ được "hồi sức" khi dịch đi qua.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho thời kỳ hậu dịch, đại diện Sở Du lịch TP.HCM cho biết, dự kiến cuối tháng 4 này, thành phố sẽ công bố bộ nhận diện du lịch mới - truyền tải thông điệp về một thành phố năng động, hấp dẫn hơn. Để ngay sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Sở Du lịch cùng các DN sẽ tăng tốc, đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông cả trong nước và quốc tế, nhằm kích cầu lại ngành du lịch của thành phố.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!