Đây là đề án được giới chuyên môn đánh giá là hoàn toàn có lợi cho hành khách, doanh nghiệp cũng như ngân sách của thành phố. Vì mục tiêu việc quảng cáo trên xe bus nhằm tăng nguồn thu, giảm bớt kinh phí trợ giá cho xe bus từ ngân sách thành phố, đồng thời, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá các mặt hàng, sản phẩm được sản xuất trong nước.
Trước mắt, đề án này sẽ được thực hiện thí điểm trên 10 tuyến xe bus phổ thông có trợ giá trong khoảng thời gian 1 năm. Theo đó, vị trí quảng cáo là trên bề mặt của 2 bên vỏ thân xe bus, kể cả phần cửa xe và kính xe… Diện tích sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi bề mặt của vỏ thân xe bus.
Quảng cáo trên xe bus cũng là hình thức được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng.
TS Nguyễn Hữu Nguyên - Chuyên gia kinh tế đô thị - cán bộ Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và Chính sách quốc gia Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cho rằng thông qua hiệu quả quảng cáo trên từng tuyến xe bus, cơ quan quản lý sẽ thấy rõ được tuyến nào hoạt động hiệu quả, tuyến nào không hiệu quả để điều chỉnh cho phù hợp. Nhưng quá nhiều mối lợi như vậy mà đến bây giờ vẫn còn thí điểm lại là điều bất lợi vô cùng”.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!