Điểm mới trong dự thảo Luật kinh doanh Bất động sản (sửa đổi)

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 28/02/2014 21:02 GMT+7

Cho ý kiến vào dự thảo Luật này, một số đại biểu Quốc hội và chuyên gia đồng tình với quy định khi mua bán bất động sản, không cần phải thông qua sàn giao dịch bất động sản như luật hiện hành.

Ngày 28/2, Ủy ban Kinh tế Quốc hội đã tổ chức phiên họp mở rộng với nhiều chuyên gia để thẩm tra dự án Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi). Đây là đạo luật có hiệu lực từ năm 2006 và đang được sửa đổi với nhiều điểm mới.

Theo tờ trình dự thảo luật do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng trình bày, thì việc sửa đổi Luật Kinh doanh bất động sản sẽ tạo ra chế tài đủ mạnh để tạo lập thị trường bất động sản phát triển minh bạch, ổn định. Cho ý kiến vào dự thảo Luật này, một số đại biểu Quốc hội và chuyên gia trong lĩnh vực này đồng tình với quy định khi mua bán bất động sản, không cần phải thông qua sàn giao dịch bất động sản như luật hiện hành.

Về vấn đề có nên cho phép các doanh nghiệp bất động sản được bán sản phẩm trước khi khởi công xây dựng, đại biểu Trần Du Lịch cho rằng, dự thảo luật cần đặt vấn đề bảo vệ người mua nhà và cần có cơ chế buộc các chủ đầu tư chỉ được dùng tiền góp của người mua nhà để đầu tư vào chính dự án đó.

Theo Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, sau khi được tiếp thu ý kiến, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến vào dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản vào ngày 10/3 tới, trước khi trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước