Doanh nghiệp du lịch tìm cách tái khởi động sau đợt bùng dịch dịp Tết

Hùng Lĩnh-Thứ hai, ngày 01/03/2021 11:53 GMT+7

VTV.vn - Không còn tâm lý lúng túng như những đợt dịch đầu tiên, sau Tết, các công ty du lịch đã tìm cách khởi động trở lại với chiến lược phát triển du lịch trong bối cảnh mới.

Hơn 90% tour du lịch được bán trong và sau Tết Tân Sửu của các công ty lữ hành đều bị hủy, hoãn sau thông tin dịch COVID-19 bùng phát trở lại. Trong khi đó, Tết là thời điểm được xem là cơ hội vàng giúp ngành du lịch và doanh nghiệp lữ hành ít nhiều vực dậy sau một năm đầy thách thức…

Du lịch bằng xe riêng, cho thuê xe, tài xế từ công ty... là sản phẩm du lịch mới được một số công ty đưa vào khai thác, nhằm phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong mùa dịch: vẫn đi du lịch nghỉ ngơi, nhưng theo quy mô nhỏ.

"Trong bối cảnh hiện nay nhiều khó khăn, chúng tôi tìm ra nhiều hướng tiếp cận khách hàng một cách an toàn nhất. Nếu như trước đây tập trung vào những đoàn lớn, với những xe lớn để phục vụ lượng lớn khách hàng thì trong thời gian sắp tới chúng tôi sẽ xây dựng sản phẩm để phục vụ cho nhóm nhỏ, gia đình, bạn bè, người thân", ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel, chia sẻ.

Doanh nghiệp du lịch tìm cách tái khởi động sau đợt bùng dịch dịp Tết - Ảnh 1.

TP Hồ Chí Minh phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch. (Ảnh: Báo Đầu tư)

Bên cạnh chuẩn bị các dịch vụ ăn uống, lưu trú, các công ty còn cho hướng dẫn viên theo đoàn để hướng dẫn, tổ chức các hoạt động như đốt lửa trại, team building thay vì tham quan thuần tuý.

Theo ghi nhận, TP Hồ Chí Minh là nơi tập trung nguồn khách cũng như trung chuyển khách cho cả khu vực phía Nam. Do du khách còn tâm lý e ngại dịch bệnh, nên các công ty lữ hành chỉ tập trung phát triển sản phẩm tour ngắn ngày tại một số địa phương an toàn.

"Ngay sau khi dịch, thường khách du lịch sẽ đi ngắn ngày, đi những địa phương an toàn. D vậy những vùng triển khai sản phẩm tour chúng tôi sẽ không mở rộng trên phạm vi cả nước, chúng tôi tập trung vào những vùng an toàn. Thứ hai, chúng tôi chỉ tập trung vào những sản phẩm tour ngắn ngày, tức từ 1 - 4 ngày, sau đó mới mở rộng biên độ thời gian lên 5 ngày, 6 ngày là tối đa", ông Nguyễn Minh Mẫn, Trưởng phòng Truyền thông Marketing, TST tourist, cho biết.

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, công suất phòng, các cơ sở lưu trú trên địa bàn trong dịp Tết chỉ dưới 10%. Tại các điểm du lịch như: đường hoa Nguyễn Huệ, vườn hoa Tao Đàn, địa đạo Củ Chi…, khách tham tham cũng giảm từ 50 - 80% so các năm trước.

Doanh nghiệp du lịch tìm cách tái khởi động sau đợt bùng dịch dịp Tết - Ảnh 2.

Du khách nước ngoài trước tham quan tại TP Hồ Chí Minh hồi tháng 3/2020. TP Hồ Chí Minh

Để tăng cường lượng khách đến với TP Hồ Chí Minh, sau khu vực Tây Bắc, trong năm nay Sở Du lịch sẽ tiếp tục liên kết với các địa phương, điểm đến mới đang có dư địa phát triển.

"Trong năm nay nếu tình hình tương đối ổn định, chúng tôi tiếp tục triển khai liên kết vùng với vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ từ Nghệ An, Hà Tĩnh… để xây dựng liên kết vùng trong cả nước. Chúng ta sẽ tạo luồng dịch chuyển luồng khách từ các địa phương đó đến với TP Hồ Chí Minh và ngược lại", ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho hay.

Cũng theo đại diện Sở Du lịch, nếu kế hoạch liên kết được triển khai thì lượng khách đến với TP Hồ Chí Minh sẽ tăng khoảng 15% so với năm 2020.

Bên cạnh đó, sau mỗi đợt dịch bệnh được kiểm soát thì nhu cầu du lịch nội địa tăng gấp nhiều lần. Đây được xem là dư địa để các công ty du lịch tập trung kích cầu sản phẩm nội địa trong năm nay.

TP Hồ Chí Minh 'đói' khách du lịch dịp Tết TP Hồ Chí Minh "đói" khách du lịch dịp Tết

VTV.vn - Theo báo cáo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, lượng khách du lịch Tết Tân Sửu sụt giảm mạnh, công suất phòng của các khách sạn cũng chỉ đạt dưới 10%.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước