Tại Việt Nam, mức tăng trưởng trong việc ứng dụng mã QR trong thanh toán là 120% chỉ trong 9 tháng. Rất nhiều lĩnh vực dịch vụ từ nhà hàng đến khách sạn, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sử dụng nhiều mã QR nhất. Tiết kiệm chi phí, nâng cao bảo mật cho ngân hàng, sử dụng mã QR trong thanh toán đang là xu hướng mới trong thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam.
Theo con số từ VNPAY – đơn vị là đối tác cung cấp các giải pháp thanh toán trên nền tảng mobile và Internet, hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam hiện nay đã có trên 3.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR và đến năm 2018, con số này có thể sẽ tăng lên 50.000 điểm trên cả nước, tăng gấp khoảng 17 lần so với hiện nay.
Thực tế, QR đã bắt đầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ 10 năm trước song theo đại diện của Công ty Giải pháp thanh toán Việt Nam VNPAY, hiện nay, nền tảng công nghệ cải thiện, tỷ lệ dung điện thoại thông minh tăng mạnh chính là yếu tố hỗ trợ khiến ứng dụng QR phát triển tại Việt Nam.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!