Theo ghi nhận của phóng viên VTV, từ tuần trước, các nước châu Âu đã bắt đầu vào mùa bán hàng giảm giá, kéo dài khoảng 6 tuần. Truyền thống này được duy trì từ lâu với nhiều ngành hàng, đặc biệt là quần áo may sẵn.
Được biết, mùa bán hàng giảm giá là hy vọng cuối cho các cửa hàng quần áo ở châu Âu. Nhưng năm 2015, doanh số bán quần áo mùa đông giảm mạnh do thời tiết quá ấm áp và tin tức về khủng bố cũng làm cho người tiêu dùng châu Âu khó có tâm trạng thoải mái đi mua sắm.
Báo Tiếng vang của Pháp cho biết, trong quý IV/2015, các cửa hàng quần áo đã thất thu từ 30 - 40% doanh số. Tin tức về khủng bố tại Pháp cũng làm giảm lượng khách du lịch nước ngoài, tác động xấu đến kinh doanh thời trang cao cấp.
Theo báo Le Figaro, dù các cửa hàng quần áo giảm giá 50%, thậm chí chỉ còn 1/3, 1/4 giá ban đầu nhưng ngành quần áo may sẵn khó có thể vực dậy. Và theo tờ báo này, ngành quần áo đã suy giảm liên tục trong 8 năm trở lại đây. Cạnh tranh quá dữ dội trong một thị trường đã bão hòa khiến biên độ lợi nhuận của quần áo may sẵn ngày càng ít.
Đáng chú ý, theo một số tờ báo châu Âu, mùa giảm giá truyền thống tại đây không còn hấp dẫn khách hàng như trước bởi trong năm đã có quá nhiều đợt khuyến mãi.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!