Các thị trường lớn khác trong khu vực như Đức, Pháp, Italia đều ghi nhận mức sụt giảm hai con số. Số liệu của ngành công nghiệp ô tô vừa công bố.
Số liệu cũng cho thấy doanh số bán xe điện tại đây giảm 43,9% trong tháng 8/2024, đây là tháng suy giảm thứ tư liên tiếp. Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu yêu cầu phải "hành động khẩn cấp" để ngăn chặn sự sụt giảm hơn nữa.
Doanh số bán xe điện đang giảm một phần là do hầu hết các chính sách khuyến khích người dân mua xe điện của EU đã kết thúc khiến khách hàng phải trả nhiều tiền hơn để mua xe, trong khi các cơ quan quản lý đã áp mức thuế cao để cố gắng ngăn chặn xe điện giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc. Trong nỗ lực phục hồi thị trường, Đức đã đồng ý giảm thuế cho các công ty sản xuất xe điện trong tháng 9/2024.
Doanh số bán xe điện tại EU đã giảm 43,9% trong tháng 8/2024, khi các thị trường xe điện lớn nhất của khối là Đức và Pháp ghi nhận mức giảm lần lượt là 68,8% và 33,1%, ACEA cho biết.
Doanh số bán ô tô tại châu Âu đang thấp hơn mức trước khi xảy ra đại dịch COVID-19 và Volkswagen nhận định rằng xu hướng này có thể tiếp diễn trong tương lai gần.
Trong tháng 8/2024, doanh số bán xe của hãng sản xuất xe điện Tesla giảm 43,2% và doanh số bán xe của SAIC Motor Trung Quốc giảm 27,5%. Cũng trong tháng 8/2024, doanh số bán xe của ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất châu Âu là Volkswagen, Stellantis và Renault giảm lần lượt 14,8%, 29,5% và 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!