Du khách tới Đà Nẵng tăng mạnh dịp cuối năm

Hoài Thu-Thứ ba, ngày 10/12/2013 16:45 GMT+7

 Nếu như 6 tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng chỉ tăng trưởng 11%, thì đến cuối năm, khách quốc tế đã lên hơn 17%.

Không những tăng trưởng về số lượng, mà xét về cơ cấu thị trường thì nguồn khách du lịch quốc tế năm nay đến Đà Nẵng đã có sự thay đổi đáng kể.

Đà Nẵng thu hút khách châu Á ngay từ những ngày đầu năm, khi liên tiếp các chuyến tàu biển cập cảng Tiên Sa mang theo nguồn khách khổng lồ khiến các khách sạn 4-5 sao gần như kín khách. Dư âm đó kéo dài trong năm 2013 với nguồn khách từ Trung Quốc tăng cao và có phần nổi trội so với những thị trường tiềm năng khác như Nga, Hàn Quốc, Thái Lan... nhờ công tác xúc tiến được cả cơ quan quản lý du lịch lẫn các doanh nghiệp cùng thực hiện nên hiệu quả khá rõ.

‘ Lượng du khách đến Đà Nẵng dịp cuối năm có sự thay đổi đáng kể. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo ông Huỳnh Đức Trung, Trưởng phòng Quản lý lữ hành, Sở VH-TTDL TP Đà Nẵng: “Đà Nẵng tập trung mạnh vào thị trường trong nước và các thị trường trọng điểm nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan. Các chương trình quảng bá cũng được đẩy mạnh ở thị trường này, vì vậy năm nay khách đến qua đường hàng không và đường biển tăng mạnh”.

Trong năm qua, các resort, khách sạn như Crown Plaza, Hyatt, Pullman, Novotel nằm trong top đầu của các khu nghỉ mát Đà Nẵng thu hút khách du lịch từ Trung Quốc cả bằng đường hàng không lẫn đường biển. Theo khảo sát, cơ cấu khách Trung Quốc chiếm đến 20% thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Ông Adwin Chong, Tổng Giám đốc khách sạn Crowne Plaza chia sẻ: “Hầu như khách du lịch đến Đà Nẵng đều rất thích thú, đặc biệt là bãi biển. Hơn nữa, Đà Nẵng rất gần Hội An, Mỹ Sơn, Huế và các di sản khác của miền Trung. Có một yếu tố cũng tác động không nhỏ đến sự tăng trưởng của lượng khách đến Đà Nẵng là sự hỗ trợ rất tốt của các cơ quan quản lý du lịch”.

Dự kiến lượng khách du lịch châu Á đến Đà Nẵng sẽ tăng cao trong những tháng cuối năm nay, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Với đặc điểm đi du lịch ngắn ngày và không kéo dài thời gian lưu trú bằng khách châu Âu, nhưng khách châu Á cũng mạnh tay chi tiêu vào các hoạt động mua sắm, ăn uống. Hiện nay, đa phần khách châu Á biết đến Đà Nẵng thông qua tư vấn của các hãng lữ hành (khoảng 41%). Nắm bắt nhu cầu tăng cao của thị trường, một số hãng lữ hành đã mở các tour du lịch trọn gói chuyên khai thác khách Trung Quốc về Đà Nẵng, trong đó tour tàu biển chiếm tỉ lệ cao.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước