Giới siêu giàu Nga bí mật "rút lui" trước khủng hoảng Síp

TCKD-Thứ năm, ngày 04/04/2013 14:06 GMT+7

Ảnh: phapluatvn

 Dù tiền gửi của người Nga còn khá nhiều ở Síp nhưng số tiền này chủ yếu của các đại gia Nga cỡ nhỏ và một số đối tượng muốn tránh sự nhòm ngó của chính phủ Nga. Giới siêu giàu đã bí mật "rút lui" từ trước đó.

Việc đảo Síp rơi vào khủng hoảng đã được giới siêu giàu đoán định từ trước bằng chứng là có rất nhiều người rút tiền ra khỏi Síp từ cách đây vài tháng. Không chỉ những người siêu giàu ở Nga mà còn 916 công ty đăng ký kinh doanh tại Síp đã rút hơn 900 triệu USD trong 2 tuần, trước khi Síp chính thức rơi vào khủng hoảng.

Một công ty đầu tư của Nga thậm chí còn công bố công khai trên trang web cá nhân rằng công ty này sẽ không chịu bất kỳ ảnh hưởng nào từ quyết định đánh thuế tiền gửi của chính phủ Síp. Không ít người siêu giàu Nga còn cảm thấy bị xúc phạm khi báo chí đưa tin rằng họ bất ngờ khi khủng hoảng tại Síp xảy ra. Vậy những số tiền bị rút đi đâu? Tính toán của nhiều chuyên gia kinh tế cho thấy New York (Mỹ) là điểm đến của khá nhiều người nhiều tiền của Nga.

Mỹ không phải là thiên đường thuế thế nhưng Mỹ lại mang đến nhiều lựa chọn đầu tư hấp dẫn. Theo các nhà hoạt động ngân hàng đầu tư, khi khủng hoảng khu vực đồng tiền chung châu Âu gia tăng thì nhiều khoản tiền lớn bất thường đã được đổ vào Mỹ và giới nhà giàu của Nga không chỉ đầu tư vào việc mua căn hộ mà còn tính chuyện xây dựng nhà cửa tại New York.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước