Lắp ráp xe tải tại Nhà máy của GM. (Ảnh: AFP)
Ông Matt Tsien, Chủ tịch GM tại Trung Quốc cho biết, hãng này dự định sẽ đầu tư 12 tỷ USD từ 2014-2017, nhằm tăng sản lượng ô tô tại Trung Quốc thêm 65% vào năm 2020.
Kế hoạch này một mặt nhằm theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng giàu có hơn, mặt khác để giành giật thị phần với các đối thủ lớn như Wolkswagen của Đức hay hãng ô tô nội địa SAIC Motor Corp.
Năm 2013, tổng số xe ô tô các loại bán ra tại thị trường Trung Quốc gần 22 triệu chiếc, trong khi tổng số xe bán ra tại thị trường Mỹ chỉ là 15,6 triệu chiếc.