"Gỡ rối" cho ngân hàng và doanh nghiệp

Lê Hương -Thứ năm, ngày 10/10/2013 22:29 GMT+7

 Hiện nhiều DN Việt Nam đang gặp các khó khăn như hàng tồn kho gia tăng, thua lỗ, không xác định được cơ hội kinh doanh và nguồn trả nợ… Sự bế tắc này gây ra hàng loạt thách thức cho hệ thống ngân hàng.

Tại Hà Nội, Viện Nhân lực Ngân hàng Tài chính BTCI đã tổ chức hội thảo Chuyển đổi mô hình kinh doanh doanh nghiệp và ngân hàng để tìm ra giải pháp tháo gỡ. Tham gia hội thảo gồm nhiều chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước cùng hàng trăm ngân hàng và doanh nghiệp.

‘ Ảnh minh họa

Theo các diễn giả, trong môi trường kinh doanh đầy biến động và ngày càng khó khăn, DN không thể vận hành và tư duy theo cách cũ. Chuyển đổi mô hình toàn diện, tự làm mới mình, song vẫn kế thừa được những nền tảng tốt đẹp là một yêu cầu đặt ra cho cả ngân hàng và DN trong bối cảnh hiện nay.

Để làm được điều đó, các diễn giả cho rằng, doanh nghiệp cần xây dựng một chiến lược tốt, tập trung và các lĩnh vực thế mạnh, cốt lõi, phù hợp với hoàn cảnh hiện tại. Đồng thời, xây dựng hệ thống quản trị chuyên nghiệp, hệ thống quản trị tài chính và phải quản lý thật chặt chẽ các rủi ro.

Phát biểu tại hội thảo, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết: “Việc ngân hàng và DN kết hợp với nhau để chuyển đổi mô hình sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Hệ thống ngân hàng không những cung cấp vốn mà còn là nhà tư vấn tốt cho doanh nghiệp, còn DN hồi phục và hoạt động hiệu quả hơn sẽ giúp ngân hàng tháo gỡ được nhiều bế tắc về nợ xấu và giúp ngân hàng tăng trưởng tín dụng”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước