Gói tín dụng 30.000 tỷ đồng tại Hà Nội: Tắc đủ đường

Tiền Phong-Thứ sáu, ngày 09/08/2013 23:00 GMT+7

 Sáng qua, UBND TP Hà Nội có buổi làm việc với chi nhánh Ngân hàng Nhà nước thành phố, Sở Xây dựng, Tài chính... nhằm thúc đẩy việc hỗ trợ doanh nghiệp và người mua nhà tiếp cận nguồn vốn ưu đãi.

Sau hơn 2 tháng các ngân hàng triển khai cho vay theo gói tín dụng 30 nghìn tỷ đồng hỗ trợ người dân mua nhà xã hội và chủ đầu tư phát triển dự án nhà thu nhập thấp nhưng số người vay được để mua nhà còn rất ít.

Ông Nguyễn Văn Đa, Phó giám đốc Công ty CP Bê tông và xây dựng Vinaconex Xuân Mai cho biết, nhiều khách hàng rất quan tâm đến gói tín dụng này nhưng vẫn chưa có ai vay được tiền để mua nhà của dự án Kiến Hưng.

Trong đó, nhiều khách hàng mua nhà tại dự án nhà thu nhập thấp Kiến Hưng không được vay với lý do hợp đồng mua nhà đã ký trước ngày 7/1/2013. Một bộ phận khách hàng khác ký hợp đồng mua nhà sau thời điểm nêu trên cũng chưa được vay do “thủ tục phức tạp, chưa đáp ứng được điều kiện của ngân hàng”.

“Đến nay vẫn chưa có khách hàng nào mua nhà của Vinaconex Xuân Mai được vay tiền từ gói tín dụng 30 ngàn tỷ đồng”-ông Đa nói.

Ngân hàng Nhà nước thành phố Hà Nội cho hay, sau khi Thông tư 11 của NHNN và Thông tư 07 của Bộ Xây dựng ban hành, tính đến ngày 31/7, chi nhánh các ngân hàng thương mại đã giải ngân được 46,6 tỷ đồng trên tổng hạn mức 130 tỷ đồng.

Dự kiến sắp tới các ngân hàng thương mại sẽ ký kết để giải ngân đối với khách hàng thuộc dự án Vigracera để đầu tư nhà ở xã hội khu đô thị mới Đặng Xá, chung cư OCT2 Xuân Phương, Nam An Khánh... Bộ Xây dựng vừa cho biết, trong gói 30 nghìn tỷ đồng, dành khoảng 30% cho các chủ đầu tư vay để xây dựng dự án nhà ở xã hội còn lại 70% dành cho người dân vay mua nhà ở xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước