Hạn chế sử dụng ngân sách để xử lý nợ xấu

TCKD-Thứ ba, ngày 17/09/2013 12:28 GMT+7

 Ngân hàng Nhà nước cho biết, nguyên tắc xử lý nợ xấu là huy động mọi nguồn lực trong xã hội và hạn chế sử dụng vốn ngân sách.

Theo NHNN, về cơ bản các ngân hàng tiếp tục hoạt động ổn định, chất lượng hoạt động đang dần được cải thiện. Tính đến 8 tháng đầu năm, tổng vốn điều lệ toàn hệ thống là 404.500 tỷ đồng, tăng 10.000 tỷ đồng so với cuối năm 2012. Các ngân hàng đã bước đầu cơ cấu lại hoạt động kinh doanh và danh mục tài sản, định hướng chiến lược kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh.

8 tháng đầu năm, tổng vốn điều lệ toàn hệ thống ngân hàng là 404.500 tỷ đồng

Nhờ triển khai quyết liệt, mạnh mẽ các giải pháp xử lý nợ xấu nên tốc độ gia tăng nợ xấu đã giảm dần. Đến cuối tháng 7, theo báo cáo của các ngân hàng, tổng nợ xấu của toàn hệ thống giảm còn 139.000 tỷ đồng, chiếm 4,58% tổng dư nợ.

Mục tiêu đặt ra đến cuối năm 2015, hệ thống ngân hàng sẽ xử lý được cơ bản số nợ xấu hiện nay, kiểm soát có hiệu quả và nâng cao chất lượng tín dụng đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng tăng về vốn và dịch vụ ngân hàng cho phát triển kinh tế - xã hội.

Về việc cơ cấu các ngân hàng thương mại yếu kém, NHNN cho biết tính đến nay có 8/9 ngân hàng yếu kém được tái cơ cấu. Đối với ngân hàng yếu kém còn lại, NHNN đang xem xét, xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phương án tự củng cố, chấn chỉnh trên cơ sở có sự tham gia vốn của ngân hàng nước ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước