Hàng trăm tỷ USD "tài sản ngầm" theo giới siêu giàu Trung Quốc "di tản"

TCTD-Thứ năm, ngày 28/11/2013 11:32 GMT+7

 Hơn 600 tỷ USD là số tài sản của các đại gia Trung Quốc đã lưu giữ tại các quốc gia trên thế giới. Điều này trở thành tác động khiến một làn sóng người siêu giàu di cư từ Trung Quốc sang các quốc gia khác.

Theo hãng nghiên cứu WealthInsight, người giàu Trung Quốc hiện đang cất giữ số tài sản trị giá 658 tỷ USD ở nước ngoài và dự báo con số này sẽ tăng gấp đôi trong vòng 3 năm tới. Một nửa số người siêu giàu ở Trung Quốc, những người có tài sản từ 16 triệu USD trở lên đang tính di cư ra nước ngoài.

Nhiều chuyên gia cho biết, người giàu Trung Quốc di cư ra nước ngoài với mục đích bảo vệ tài sản, sức khỏe và gia đình khi Trung Quốc đang ngày càng mạnh tay với số tài sản bất chính và nạn tham nhũng. Và đây chính là lý do những người giàu có liên quan mật thiết tới các chính trị gia nước này tìm đến những “thiên đường” an toàn hơn để giấu tài sản.

Mặc dù vậy, phần lớn tài sản của người Trung Quốc ở nước ngoài hiện được dịch chuyển theo những con đường bất hợp pháp hoặc trong nền kinh tế “ngầm”. Do đó, số liệu chính xác về tài sản thực sự được chuyển khỏi Trung Quốc hiện chưa thể xác định được.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước