Hàng Việt chất lượng cao đang đứng trước cơ hội ngàn năm có một

Thùy An-Thứ năm, ngày 15/10/2020 15:51 GMT+7

(Ảnh minh họa)

VTV.vn - Thị trường Việt Nam với gần 100 triệu dân có thu nhập ngày càng cao đang trở hấp dẫn hơn bao giờ hết với các nhà sản xuất.

"Hàng hóa chất lượng đã từng xuất đi toàn cầu có cơ hội ngàn năm có một để tiếp cận với thị trường trong nước khi mà người Việt Nam đã sử dụng nhiều hơn hàng Việt Nam hơn, người Việt Nam ngày càng tự hào về hàng Việt Nam hơn", bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường (Bộ Công Thương) cho biết tại cuộc họp báo công bố sự kiện Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam".

Theo Nga, hiện người Việt Nam đã có thu nhập cao hơn để sử dụng những hàng hóa chất lượng toàn cầu vốn trước kia chỉ dành cho những khách hành thu nhập cao ở những thị trường khó tính.

Hàng Việt chất lượng cao đang đứng trước cơ hội ngàn năm có một - Ảnh 1.

Bà Lê Việt Nga – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường, Bộ Công Thương (đang phát biểu)

"Sau 10 năm cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chúng ta đã đi được vấn đề về lượng. Đó là tỷ lệ hàng Việt Nam nằm trong các hệ thống phân phối tăng lên rất cao. Như trong Big C, 96% hàng nông sản bán ra là hàng Việt Nam, hơn 90% hàng hóa tiêu dùng là hàng Việt Nam. Số liệu tại nhiều hệ thống phân phối khác tỷ lệ này cũng từ 80 – 90%", bà Nga cho biết thêm.

Theo bà Nga, mục tiêu sắp tới là người Việt Nam sẽ được sử dụng những hàng hóa tốt nhất, chất lượng cao nhất, để hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam.

Nhằm kết nối hơn nữa người dùng Việt với các sản phẩm chất lượng cao, Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" sẽ được tổ chức dự kiến từ ngày 23 – 25/10 tới tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện lớn đầu tiên được Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức.

Tuần hàng "Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam" thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách…

Hàng Việt chất lượng cao đang đứng trước cơ hội ngàn năm có một - Ảnh 2.

Hàng Việt ngày càng chiếm tỷ lệ lớn hơn trong các hệ thống phân phối tại Việt Nam

Sự kiện nhằm mục tiêu nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.

"Tại mỗi siêu thị, sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng "Made in Việt Nam - Tinh hoa Việt Nam"; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam", bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước