Hiến kế khôi phục thị trường du lịch

Hoàng Nam-Thứ hai, ngày 05/04/2021 13:35 GMT+7

VTV.vn - Tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ" diễn ra vào cuối tuần qua với nhiều hiến kế phát triển du lịch trong thời gian tới.

Nhiều doanh nghiệp du lịch lớn nhỏ đã ký được rất nhiều hợp đồng gồm 500, 700 hoặc thậm chí 1.000 khách trong tháng 5, tháng 6 tới đây. Trong bối cảnh du lịch tại nhiều quốc gia vẫn cửa đóng then cài, ngành du lịch Việt Nam đang có những tín hiệu tích cực.

Những thông tin trên được chia sẻ tại Tọa đàm "Du lịch Việt Nam 2021 - 2023: Những cơ hội trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ" vừa tổ chức cuối tuần qua, cùng với đó là những hiến kế đáng chú ý để du lịch trong nước tiếp tục phát triển, nối tiếp phục hồi thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Với nhiều chương trình kích cầu, năm 2020, Việt Nam đã có 56 triệu lượt khách nội địa, mang lại doanh thu 312.000 tỷ đồng, đóng góp đáng kể giảm thiểu thiệt hại do COVID-19, cho thấy du lịch trong nước còn nhiều tiềm năng khai thác.

Hiến kế khôi phục thị trường du lịch - Ảnh 1.

Hiện hoạt động du lịch Việt Nam có thể ví như công tắc điện bật tắt theo diễn tiến dịch bệnh COVID-19. (Ảnh minh họa: Báo Đầu tư)

"Nếu dịch bệnh được kiểm soát và toàn thế giới nới lỏng hạn chế đi lại vào giữa năm 2021 thì cũng mất 2,5 năm đến 4 năm để du lịch quốc tế hồi phục bằng với mức của năm 2019. Vì vậy, cơ cấu lại thị trường mục tiêu, chuyển hướng thị trường gần và nội địa là kế hoạch phổ biến của nhiều quốc gia trên thế giới", ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, nhận định.

Định hướng cho giai đoạn phục hồi 2021 - 2023, Việt Nam vẫn sẽ lấy du lịch nội địa làm trọng tâm, làm mới sản phẩm cũ, phát triển sản phẩm du lịch mới dựa trên sự gắn kết giữa hàng không, du lịch và khách sạn.

Hiến kế khôi phục thị trường du lịch - Ảnh 2.

Năm 2020, Việt Nam đã có 56 triệu lượt khách nội địa, mang lại doanh thu 312.000 tỷ đồng, đóng góp đáng kể giảm thiểu thiệt hại do COVID-19 (Ảnh: Báo Đầu tư)

Hiện hoạt động du lịch Việt Nam có thể ví như công tắc điện bật tắt theo diễn tiến dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn là yếu tố hàng đầu.

Cuộc cạnh tranh phục hồi du lịch quốc tế trong khu vực đang rất khốc liệt. Từng cùng có kế hoạch mở cửa trở lại trong tháng 7 với Việt Nam, nhưng mới đây Thái Lan đã đẩy sớm kế hoạch lên tháng 4.

“Sóng” COVID-19 thứ 3 dập tắt hy vọng phục hồi ngành du lịch châu Âu “Sóng” COVID-19 thứ 3 dập tắt hy vọng phục hồi ngành du lịch châu Âu

VTV.vn - Một loạt các nước châu Âu đã buộc phải phong tỏa trở lại và hạn chế người dân di chuyển ngay sát trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước