Hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng trả góp, mua trước trả sau

Lê Phượng-Thứ bảy, ngày 26/08/2023 11:33 GMT+7

VTV.vn - Các doanh nghiệp đang có nhiều chính sách kích cầu, hỗ trợ người tiêu dùng, như: khuyến mãi 30%, 50%, mua 1 tặng 1, hay mua hàng không cần trả 100% tiền khi nhận hàng.

Nhờ vào việc áp dụng thêm các hình thức thanh toán linh hoạt, nhiều người tiêu dùng nói chung và công nhân, người lao động nói riêng đã dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm hơn.

Doanh số bán hàng đã tăng từ 15 - 20% từ khi cửa hàng quần áo thời trang sử dụng thêm cách thanh toán mới. Cụ thể, người tiêu dùng có thể trả góp cho món đồ đã mua, không phải trả lãi trong vòng 3 tháng. Theo đó, khi thanh toán hóa đơn, khách hàng sẽ trả trực tiếp cho 1 đơn vị tài chính mà cửa hàng đã liên kết ủy quyền.

Còn công nhân tại Công ty Cổ phần Sao Việt không phải lo lắng khi chưa đến tháng được nhận lương. Siêu thị mini với hơn 300 sản phẩm từ thực phẩm, hóa mỹ phẩm đến quần áo, đồ dùng sơ sinh, dụng cụ nhà bếp… được mở ngay trong công ty.

Không chỉ hàng hóa có giá rẻ hơn thị trường từ 5 - 30%, mà tại đây còn giúp công nhân có thể mua hàng ghi nợ thông qua phiếu cho mua trước trả sau.

Hỗ trợ người tiêu dùng mua hàng trả góp, mua trước trả sau - Ảnh 1.

Nhờ việc áp dụng thêm các hình thức thanh toán linh hoạt, nhiều người tiêu dùng nói chung và công nhân, người lao động nói riêng đã dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm hơn. (Ảnh minh họa - Ảnh: Dân trí)

"Mình không sợ là mình không có tiền để mua đồ ăn, cũng như tới tháng chưa có tiền thì mình có phiếu này, công đoàn phát thì mình lên đây mình mua trước rồi trả sau", chị Nguyễn Thị Phẩm, Công ty Cổ phần Sao Việt, tỉnh Bình Dương, chia sẻ.

"Tất cả mọi giao dịch ở đây công ty hỗ trợ nên siêu thị công đoàn không phải mất tiền mặt bằng, tiền điện nước, vì vậy hỗ trợ được tối đa cho người lao động", ông Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Sao Việt, tỉnh Bình Dương, cho biết.

Sử dụng nhiều cách thức mới giúp người tiêu dùng, người lao động dễ dàng tiếp cận sản phẩm cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp gia tăng sản lượng, duy trì sản xuất và đồng hành chia sẻ trong bối cảnh khó khăn chung.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho hàng hóa thực sự thiết yếu Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền cho hàng hóa thực sự thiết yếu

VTV.vn - Những thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã tác động tới bức tranh chung của thị trường bán lẻ trong nước.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước