Hợp tác phát triển du lịch Tiểu vùng Mekong

Hải Duyên -Thứ năm, ngày 19/12/2013 16:11 GMT+7

Sáng 19/12, tại Hà Nội, Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Diễn đàn hợp tác phát triển Tiểu vùng Mekong 2013.

Diễn đàn được tổ chức nhằm trao đổi thông tin, tìm kiếm giải pháp liên kết, hợp tác thúc đẩy đầu tư và hoạt động kinh doanh giữa các công ty, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch của các nước thuộc Tiểu vùng Mekong.

Theo số liệu thống kê, lượng khách du lịch quốc tế đến khu vực Tiểu vùng Mekong đã đạt gần 45 triệu lượt. Tại Campuchia, 10 tháng năm 2013 đón gần 3,5 triệu lượt khách, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2012; Trung Quốc, Thái Lan đón gần 22 triệu lượt khách, tăng 22%; Việt Nam, 11 tháng đón gần 7 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng hơn 10%.

Tính riêng lượng khách từ các nước khác trong Tiểu vùng đạt khoảng 2,5 triệu lượt, chiếm 35% tổng lượng khách du lịch quốc tế vào Việt Nam.

Tại diễn đàn này, các đại biểu đã giới thiệu, quảng bá tiềm năng và sản phẩm du lịch của các nước trong tiểu vùng, đồng thời kiến nghị Chính phủ các nước xây dựng và hoàn thiện các chính sách liên quan đến hợp tác phát triển du lịch các nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước