Kết quả kinh doanh quý II của Coca-Cola tụt dốc "thê thảm". Ảnh: Forbes.
Theo đó, lợi nhuận ròng của Coca-Cola chỉ đạt 1,8 tỷ USD, giảm 32% trong quý II vừa qua. Doanh số bán của công ty giảm 28% xuống còn 7,2 tỷ USD. Sự sụt giảm lớn trong hoạt động tiêu dùng tại các sự kiện tụ họp ngoài trời, đặc biệt là vào giai đoạn các lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19 đã khiến cho doanh số bán hàng của công ty tụt dốc "thê thảm".
Báo cáo lợi nhuận quý II/2020 cho thấy, doanh số của Coca-Cola đã chạm đáy với mức giảm 25% vào tháng 4 – thời điểm dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ. Tuy nhiên, mức suy giảm doanh số trên xuống còn 10% trong tháng 6 khi các lệnh giãn cách xã hội được nới lỏng.
Doanh số của Coca-Cola đã chạm đáy với mức giảm 25% vào tháng 4. Ảnh: Reuters.
Trong báo cáo, Coca-Cola cho hay hiệu suất bán hàng của họ đã được thúc đẩy nhờ sự cải thiện xu hướng trong các kênh tiêu thụ ngoài trời, cùng với doanh số tăng ổn định trong các kênh tiêu thụ tại gia.
Lãnh đạo của Coca-Cola hy vọng quý II/2020 sẽ là giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 trong năm 2020, nửa cuối năm sẽ là thời điểm để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Tuy nhiêu, có một điều không thể phủ nhận, đó là kết quả kinh doanh cả năm 2020 của công ty khó đạt được mục tiêu tăng trưởng đã đề ra. Coca-Cola đã rút lại dự báo kinh doanh hàng năm thường được công bố vào đầu năm trong bối cảnh chính phủ nhiều nước đã áp đặt các hạn chế đi lại vì dịch COVID-19. Công ty đã không đưa ra một dự báo mới trong báo cáo kinh doanh quý II/2020 của mình.
Coca-Cola đã rút lại dự báo kinh doanh hàng năm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ảnh: economickey.
Các nhà phân tích cho rằng rất khó để dự đoán được kết quả kinh doanh trong thời gian tới của công ty khi đại dịch COVID-19 vẫn đang "tấn công" các nền kinh tế toàn cầu và khiến mọi thứ trở nên khó đánh giá.
Trước đó, Giám đốc điều hành của Coca-Cola cho biết, công ty đang cắt giảm chi phí ở mức tối đa, bao gồm cả việc rút lại các khoản chi tiêu cho tiếp thị. Bên cạnh đó, Coca-Cola không có kế hoạch cắt giảm cổ tức nhưng có thể sẽ không thực hiện bất kỳ vụ mua lại đáng kể nào trong năm nay.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!