Nhiều sản phẩm đặc sản của địa phương được mang đến Hội chợ. Ảnh: Bezlive
Với chủ đề: "Kích cầu du lịch - Điểm đến mới, cơ hội mới và Du lịch có trách nhiệm vì tăng trưởng bền vững”,
Hội chợ lần này có 508 gian hàng, trong đó có 154 gian hàng quốc tế của các doanh nghiệp từ 22 nước trên thế giới như Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản.
Tính đến thời điểm này, Hà Nội VITM - Hà Nội 2014 được đánh giá là hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Đây là dịp để các công ty du lịch chào bán các tour du lịch giảm giá, với khoảng 8.000 tour giảm giá tới 60%. Dự kiến sẽ có 3.000 doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ và khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan.
Bên cạnh đó, nhiều cuộc họp báo, hội nghị, hội thảo quốc tế sẽ được tổ chức để bàn thảo về chiến lược phát triển du lịch, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ có diễn đàn “Gặp gỡ các ứng viên Đại sứ du lịch” để tìm ra Đại sứ mới của du lịch Việt Nam.