"Không có chuyện xin cho từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ"

Đình Hải-Thứ năm, ngày 27/06/2013 16:02 GMT+7

 Đây là lời khẳng định của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam trước một số băn khoăn của người dân về việc, liệu có nảy sinh cơ chế xin cho khi Bộ nới lỏng một số điều kiện trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ cho thị trường BĐS.

Theo ông Nguyễn Trần Nam, sẽ không có chuyện tiêu cực trong gói hỗ trợ 30.000 tỷ vì các quy định của Bộ đưa ra khá chặt chẽ cho chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, ngân hàng và cả phía người vay mua nhà.

‘ Ảnh: VTV News

Theo đó, gói hỗ trợ 30.000 tỷ sẽ chỉ tập trung ưu tiên những dự án ở các thành phố lớn, những khu vực tập trung đông dân cư chứ không phải tất cả các địa phương. Cả phía chủ đầu tư dự án và người vay mua nhà đều phải đáp ứng các quy định về vốn đối ứng và có khả năng trả nợ theo quy định của ngân hàng, dự án nhà ở phải được các cấp thẩm quyền phê duyệt.

Nguyên tắc giải ngân gói hỗ trợ 30.000 tỷ được thực hiện theo cơ chế ai đến trước thì được vay trước, chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp cũng sẽ chỉ được Bộ Xây dựng giới thiệu phía ngân hàng để giải ngân, hỗ trợ một phần chứ không phải toàn bộ dự án.

Trước mắt Bộ Xây dựng đang tập trung các giải pháp để gói hỗ trợ này đến đúng đối tượng được vay. Sau 3 năm triển khai đạt hiệu quả tốt sẽ đề xuất các gói hỗ trợ tiếp theo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước