Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng vốn đầu tư vì bổ sung khối lượng hạng mục. Ảnh: Người Lao động
Đơn cử như dự án tín dụng ngành giao thông để cải tạo mạng lưới đường quốc gia giai đoạn 1 đã phải điều chỉnh tăng 3 lần tổng mức đầu tư, từ 2.293 tỷ đồng lên gần 7.000 tỷ đồng.
Riêng với Thành phố Hà Nội, thống kê của Kiểm toán Nhà nước cũng cho thấy, dự án đường tỉnh 420 đã phải điều chỉnh vốn hơn 70 tỷ đồng, tương đương 180%. Thậm chí, dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đồng bộ với hạ ngầm đường dây, cáp trên phố Trần Hưng Đạo cũng phải điều chỉnh bổ sung ngay sau khi phê duyệt tổng số vốn. Nguyên nhân được Kiểm toán Nhà nước đưa ra là do chất lượng khảo sát, thiết kế dự án chưa tốt, thời gian thi công thường kéo dài.