Kiến nghị áp thuế bán phá giá thép không gỉ

Đình Hải-Thứ ba, ngày 03/12/2013 20:53 GMT+7

 Sau hơn 5 tháng điều tra, Cục Quản lý cạnh tranh đã kết luận, có hiện tượng bán phá giá thép không gỉ cán nguội vào thị trường Việt Nam từ 4 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Đài Loan.

Cục Quản lý cạnh tranh kiến nghị áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời trong vòng 120 ngày đối với các nhà sản xuất, xuất khẩu nước ngoài. Theo đó, thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội được kiến nghị áp dụng với 9 mã hàng nhập khẩu vào Việt Nam.

Mức thuế chống bán phá giá được kiến nghị áp dụng mức từ 6,45- 6,68% cho các công ty Trung Quốc, mức thuế 12,03% áp cho các nhà sản xuất thép tại Indonesia. Đối với thị trường Malaysia áp mức thuế 14,38%, với vùng lãnh thổ Đài Loan, Cục Quản lý cạnh tranh kiến nghị áp dụng mức 30,73% đối với công ty Yuan Long Stainless và 13,23% đối với công ty Yieh United Steel và các nhà sản xuất khác.

Như vậy, so với mức thuế của một số nhà sản xuất thép trong nước khác đề nghị được áp dụng thuế chống bán phá giá ở mức 20% thì mức thuế mà Cục Quản lý cạnh tranh đưa ra thấp hơn và thời hạn áp dụng ngắn hơn. Bản kiến nghị này sẽ được Bộ Công Thương xem xét và quyết định.

Trước đó, ngày 2/7/2013, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước