Kinh tế hội nhập và kết nối cho các DN Huế

Vĩnh Yên -Thứ hai, ngày 14/04/2014 14:06 GMT+7

Sáng 14/4, UBND tỉnh TT-Huế đã tổ chức hội thảo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2014 với chủ đề: “Kinh tế hội nhập và kết nối - cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp”.

Hội thảo đã thu hút nhiều chuyên gia kinh tế trong nước, quốc tế, đại diện 36 Sở Kế hoạch và Đầu tư trong nước, một số Đại sứ quán và hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe và trao đổi về tình hình kinh tế thế giới, kinh tế trong nước, những vấn đề liên quan đến hội nhập, kết nối; phân tích thảo luận làm rõ các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của TT-Huế trong quá trình hội nhập; tham luận về lợi thế khác biệt của TT-Huế và tiếp thị địa phương; tham luận của các Đại sứ, Tổng lãnh sự một số nước đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Á về công nghiệp hỗ trợ và phát triển hạ tầng kỹ thuật.

‘ Nghề dệt thổ cẩm giúp phát triển du lịch cộng đồng ở huyện A Lưới. Ảnh: báo TT-Huế

Hội thảo cũng đã dành nhiều thời gian để thảo luận về cơ hội và khả năng kết nối, giải pháp phát triển doanh nghiệp của TT-Huế nói chung và Việt Nam nói riêng, trong đó chỉ rõ hiện trạng do thiếu sự kết nối và hợp tác nên rất nhiều tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, đặc biệt là khu vực miền Trung Tây Nguyên không được khai tác tốt và chưa đạt hiệu quả cao, lĩnh vực dịch vụ, du lịch và một ví dụ.

Thậm chí do thiếu tính liên kết nên sản phẩm du lịch bị hạ giá xuống mức thấp nhất để tranh giành khách, vừa gây thiệt hại về kinh tế, vừa tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh. Đây cũng là vấn đề mấu chốt mà TT-Huế cũng như các địa phương cần tìm giải pháp khắc phục.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước