Long An: Giá trị sản xuất công nghiệp và xuất khẩu tăng cao

Đình Hiếu-Thứ ba, ngày 03/06/2014 06:42 GMT+7

Ảnh minh họa

5 tháng đầu năm nay, tuy tình hình kinh tế chưa khởi sắc, nhưng các ngành kinh tế mũi nhọn của Long An đều đạt mức tăng trưởng cao hơn hẳn so với năm trước.

Tỉnh Long An nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp với TP.HCM nên rất thuận lợi cho việc thu hút, kêu gọi đầu tư. Đến nay, tỉnh đã thu hút được 1.300 doanh nghiệp đi vào hoạt động tại 28 khu công nghiệp tập trung. Trong đó, có 500 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Trong 5 tháng đầu năm 2014, giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh Long An tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 1 tỷ 250 triệu USD, với mức tăng trưởng hơn 11%, tiếp tục dẫn đầu toàn vùng. Trong đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng góp 70% giá trị kim ngạch của toàn tỉnh.

Đẩy mạnh thu hút, kêu gọi đầu tư và tạo ra môi trường đầu tư có hiệu quả, thân thiện, an toàn là những yếu tố giúp tỉnh Long An tiếp tục tăng tốc độ phát triển công nghiệp và xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm nay. Công tác bảo vệ an ninh, trật tự tại các khu công nghiệp trong tháng qua đã được tỉnh triển khai tốt, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư và chuyên gia nước ngoài yên tâm sản xuất kinh doanh.

Phát huy lợi thế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Long An đang tiếp tục hoàn chỉnh 28 khu công nghiệp tập trung, tạo điều kiện và môi trường đầu tư tốt nhất cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định việc làm cho 87.000 lao động tại địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước