Nhân viên cứu hộ Ai Cập đưa thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay Nga đến sân bay quân sự Kabrit, Ai Cập. (Ảnh: AFP)
Không khí ảm đạm bao trùm tại các công ty du lịch của Nga sau khi chiếc máy bay A321 bất ngờ gặp nạn tại Ai Cập khiến hơn 200 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Chỉ trong vài ngày, số lượng người Nga đăng ký tour du lịch sang Ai Cập đã giảm xuống mức thấp kỷ lục.
Bà Irina Tiurina, Thư ký Hiệp hội các Công ty du lịch tại Nga, cho biết: "Các hành khách bắt đầu hủy tour đến Ai Cập từ ngày 01/11. Chúng tôi dự đoán, số đơn yêu cầu hủy trong ngày 02/11 sẽ còn tăng. Ngoài ra, khách đặt tour mới cũng sẽ giảm mạnh”.
Công ty du lịch Brisco đang là đơn vị chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi phần lớn hành khách thiệt mạng trong vụ tai nạn đều đăng ký tour tại đây.
Bà Irina Tiurina cho biết thêm: “Brisco hoàn toàn có quyền thu phí hành khách nếu họ hủy chuyến vào thời điểm này vì họ không hề có lỗi trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, Brisco không làm như vậy vì thu thêm phí hành khách lúc này không khác nào tự hủy hoại công việc kinh doanh của mình”.
Hiện, tâm lý lo ngại là điều không thể tránh khỏi vì máy bay là phương tiện đi lại chủ yếu giữa Nga và Ai Cập.
Ông Dmitry, người dân Moscow nói: “Tôi và con trai vẫn thường đi máy bay của hãng Kogalymavia. Vì thế, khi biết tin về vụ tai nạn, tôi rất bất ngờ và lo lắng. Những hành khách như chúng tôi không thể kiểm soát được sự an toàn cho bản thân, tất cả đều giao phó vào tay nghề các phi công và tình trạng kỹ thuật của máy bay”.
Tuy nhiên, một số người cho biết vẫn sẽ tiếp tục bay vì họ không có sự lựa chọn nào khác.
Anh Maksin, người dân Moscow nói: “Tôi không thể đi sang Ai Cập bằng tàu điện được. Bây giờ, tôi chỉ còn cách cố mà bay. Theo tôi, đã bay thì đừng sợ, vừa sợ vừa bay cũng không giải quyết được vấn đề gì”.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.