Miền Nam tiếp tục tiếp nhận điện từ miền Bắc và miền Trung

TCKD-Thứ năm, ngày 15/05/2014 09:50 GMT+7

Dù nhu cầu sử dụng điện của miền Nam tăng cao, nhưng theo thông tin từ ngành điện, nguồn dự phòng năng lượng tại đây hiện đang ở mức thấp. Do đó, miền Nam đang tiếp tục phải tiếp nhận một sản lượng lớn nguồn điện từ miền Bắc và miền Trung.

Xu hướng này sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới do nguồn điện chủ yếu được khai thác từ các nhà máy nhiệt điện phía Bắc. Trong khi, nguồn cung điện từ các nhà máy thuỷ điện hạn chế do lượng mưa ít, mực nước các hồ thấp. Tuy nhiên, về cơ bản hệ thống điện vẫn đáp ứng đủ nhu cầu, không để xảy ra sự cố cắt điện do thiếu nguồn điện.

Trong tuần qua cũng có một thông tin đáng chú ý. Đó là đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông đã đóng điện thành công, chính thức đi vào vận hành đúng tiến độ, giúp giảm căng thẳng cho nguồn cung điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của các tỉnh phía Nam.

Theo thông tin mới nhất của Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), hệ thống điện đang trong mùa khô, lưu lượng nước về các hồ thủy điện thấp. Nên để đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định thì các nhà máy nhiệt điện chạy than đang phải căng mình hoạt động hết công suất. Do vậy để tiết kiệm chi phí của khách hàng và giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường, các hộ dân cần thực hiện tiết kiệm điện bằng cách tắt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước