Năm 2014, làm gì để gọi vốn từ các nhà đầu tư mới?

Nguyễn Hùng-Thứ sáu, ngày 16/05/2014 18:44 GMT+7

Đó là chủ đề của chương trình hội thảo Chia sẻ kinh nghiệm gọi vốn đầu tư do Topica Founder institute tổ chức. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp khởi nghiệp được tiếp cận với nguồn vốn từ các nhà đầu tư mới.

Khởi nghiệp với 2 trang web thương mại điện tử là chodientu.vn và nganluong.vn, anh Nguyễn Hòa Bình vẫn nhớ con đường mời gọi các nhà đầu tư cho ý tưởng kinh doanh của mình cách đây 10 năm quả là gian nan. Với số vốn ít ỏi ban đầu, kiên trì mục tiêu kinh doanh, đến 2013 anh đã bán được 50% cổ phần, thu về hơn 10 triệu USD và trở thành đối tác bán hàng của các trang thương mại điện tử nổi tiếng như ebay. Đến nay, anh Bình đã gây dựng được một quỹ đầu tư hơn 100 tỉ đồng và sẵn sàng rót vốn cho các ý tưởng khởi nghiệp mới.

‘ Các nhà đầu tư chia sẻ về kỹ năng gọi vốn. Ảnh: báo Đầu tư

Anh Nguyễn Hòa Bình, CEO Peacesoft chia sẻ: “Dù kinh tế khó khăn nhưng chúng tôi vẫn sẵn sàng tìm kiếm và đầu tư cho các DN khởi nghiệp có ý tưởng tốt”.

Chia sẻ của các doanh nghiệp khởi nghiệp thành công thì trong năm 2014, những lĩnh vực về công nghệ y tế, ứng dụng di động, trò chơi trực tuyến, giáo dục vẫn được các nhà đầu tư chú ý.

Ông Jonah Levey, Chủ tịch HĐQT Vietnamworks nói: “Cho dù ý tưởng khởi nghiệp là lĩnh vực nào thì điều cốt lõi vẫn là sự nhiệt huyết, quyết tâm của doanh nghiệp khởi nghiệp, đó là yếu tố dễ thuyết phục nhà đầu tư bỏ vốn cho kế hoạch khởi nghiệp”.

Năm 2012, 2013 dù kinh tế khó khăn nhưng đã có tới 49 thương vụ khởi nghiệp đã gọi vốn thành công với giá trị hàng trăm triệu USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước