Nam giới – đối tượng khách hàng mới của ngành hàng gia dụng Hàn Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 03/04/2017 15:43 GMT+7

Lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng đã ghi nhận số lượng người mua là nam giới tăng vọt tại Hàn Quốc.

VTV.vn - Nhiều chuyên gia dự đoán, trong một vài năm tới, nam giới có thể trở thành nhóm người tiêu dùng chiếm đa số trong lĩnh vực đồ gia dụng tại Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, mua sắm đồ dùng trong gia đình vốn được coi là công việc của phụ nữ. Thế nhưng chỉ trong một vài năm gần đây, lĩnh vực kinh doanh đồ gia dụng đã ghi nhận số lượng người mua là nam giới tăng vọt, khiến các hãng bán lẻ cũng dần phải chuyển hướng tập trung sang đối tượng khách hàng mới đầy tiềm năng này.

Năm 2016, một sản phẩm máy hút bụi không dây của Anh phát sóng trên kênh mua sắm tại nhà đã đạt kỷ lục về lượt xem tại Hàn Quốc. Số liệu thống kê sau đó chỉ ra rằng, phần lớn người xem là nam giới, phá vỡ quan điểm thông thường rằng phụ nữ mới là người thực hiện các công việc mua sắm trong gia đình. Trang mạng eBay Hàn Quốc cũng cho biết, số lượng nam giới tham gia mua sắm đồ gia dụng đã liên tục tăng trong những năm gần đây.

Nghiên cứu cũng cho thấy, đàn ông thường khó tính hơn khi lựa chọn đồ gia dụng nhưng lại có xu hướng chi tiêu phóng khoáng hơn khi thực sự hài lòng với một sản phẩm nào đó. Để bắt kịp thị hiếu, ngành công nghiệp sản xuất đồ gia dụng cũng đang dần điều chỉnh. Thị trường Hàn Quốc ngày càng xuất hiện nhiều nhãn hàng hướng thẳng tới đối tượng nam giới, với các thiết kế bắt mắt liên quan tới nhân vật comic, vũ khí hay siêu xe.

Nhiều chuyên gia dự đoán, trong một vài năm tới, nam giới có thể trở thành nhóm người tiêu dùng chiếm đa số trong lĩnh vực đồ gia dụng, góp phần thay đổi cảnh quan chung của thị trường bán lẻ tại quốc gia này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước