Ngân hàng SHB kỷ niệm 20 năm thành lập

Thu Trà-Chủ nhật, ngày 03/11/2013 17:44 GMT+7

Sáng nay (3/11), tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Hai của Chủ tịch nước trao tặng.

Đến dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Được thành lập tháng 11/1993 với tổng vốn điều lệ ban đầu là 400 triệu đồng. Trong 20 năm hoạt động, SHB đã có nhiều bước đi mang tính đột phá và gặt hái những thành công quan trọng. Đặc biệt, năm 2012, SHB nhận sáp nhập thành công Ngân hàng Thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (HBB), tạo bước nhảy vọt về quy mô hoạt động.

SHB đã tích cực xử lý nợ xấu, coi đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm sau sáp nhập. Tính đến cuối tháng 9/2013, nợ xấu của SHB giảm xuống còn 7,75% trên tổng dư nợ. SHB còn là một trong 6 ngân hàng Thương mại cổ phần có quy mô lớn với tổng tài sản 117.000 tỷ đồng, hơn 2 triệu khách hàng và mạng lưới hơn 300 Chi nhánh, Phòng giao dịch trên cả nước, đồng thời mở rộng sang Lào và Campuchia.

Hiện, SHB phấn đấu trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại hàng đầu Việt Nam vào năm 2015, về dài hạn và hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn tài chính đa năng trên nền tảng tài chính quy mô lớn, nhân sự chuyên nghiệp kết hợp với các công ty con, công ty liên kết cung cấp các sản phẩm tài chính trọn cho khách hàng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước