Năm 2019, ngành thủy sản Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu 10,5 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2018.
Tôm là mặt hàng đóng góp gần 50% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành thủy sản. Để tỷ lệ này tăng trưởng mạnh hơn trong năm 2019, các nhà sản xuất chọn giải pháp "giảm lượng, tăng chất".
Hiện ở các siêu thị của Nhật Bản, một con tôm chiên bột từ Việt Nam có giá bán hơn 6.000 đồng, cao gấp 4-5 lần so với tôm đông lạnh. Ngoài việc chế biến sâu, muốn có giá bán cao như vậy, sản phẩm tôm nói riêng và các mặt hàng thủy sản nói chung còn phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí.
Sạch, chất lượng, đa dạng là những từ khóa được ngành thủy sản hướng đến trong năm 2019. Đây là thay đổi rất tích cực không chỉ giúp hoàn thành được mục tiêu xuất khẩu 10,5 tỷ USD mà còn mà cú hích quan trọng đưa ngành thủy sản Việt Nam vươn xa hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!