Doanh số bán trực tuyến ngày Black Friday tại Mỹ tăng kỷ lục. Ảnh: Báo Đầu tư.
Doanh số bán hàng trực tuyến vào ngày Black Friday tại Mỹ cuối tuần qua đã tăng lên mức kỷ lục, trong bối cảnh người dân chuyển sang mua sắm trực tuyến để đề phòng lây lan dịch COVID-19.
Theo số liệu của Adobe Analytics, người tiêu dùng Mỹ ở nhà giữa đại dịch COVID-19, đã chi 9 tỷ USD mua hàng trực tuyến trong ngày 27/11, tăng 21,6% so với cùng ngày năm 2019.
Theo đó, doanh thu bán hàng bán hàng trực tuyến ngày Black Friday chỉ thấp hơn lễ hội mua sắm trực tuyến ngày Cyber Monday (diễn ra vào thứ Hai ngay sau Black Friday) năm 2019.
Black Friday năm nay, người tiêu dùng Mỹ chuyển sang mua hàng trực tuyến khiến các cửa hàng vắng lặng hơn so với các năm. (Ảnh minh họa: AP).
Adobe Analytics cho biết, hơn 40% doanh số bán hàng trực tuyến của ngày Black Friday được thực hiện thông qua điện thoại thông minh (smartphone) và nhiều người tiêu dùng Mỹ nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp nhỏ.
Doanh thu của các doanh nghiệp nhỏ trong ngày Black Friday tăng 545% so với mức trung bình một ngày của tháng 10. Trong khi đó, số lượt ghé qua các cửa hàng bán lẻ đã giảm hơn 50%. Trang sức và giày dép là 2 mặt hàng chứng kiến sự sụt giảm doanh số bán hàng trực tiếp lớn nhất.
Adobe Analytics dự đoán, dịp mua sắm Cyber Monday mới là ngày bán hàng trực tuyến lớn nhất trong lịch sử, với mức chi tiêu ước tính có thể lên đến 12,7 tỷ USD.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!