Theo hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, người Việt là những người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm cao nhất trên thế giới nhưng cũng nằm trong nhóm sẵn sàng chi trả cho các khoản mục lớn.
Cứ 5 người tiêu dùng Việt Nam thì 2 người sẵn sàng chi tiền nhiều nhất cho du lịch. Các khoản mục khác cũng được ưu tiên như mua sắm quần áo mới, sản phẩm công nghệ mới, sửa chữa nhà cửa và các dịch vụ giải trí bên ngoài.
Theo chuyên gia của Nielsen, tiết kiệm và sẵn sàng chi tiêu hoàn toàn không đối lập nhau. Đó là thể hiện mong muốn có một cuộc sống tốt hơn của hầu hết người Việt. Quý IV/2016, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục giữ thứ hạng cao, giúp Việt Nam trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!