Đây là một tín hiệu tích cực cho xuất khẩu thủy sản của nước ta trong bối cảnh các các thị trường xuất khẩu khác gặp khó khăn. Xuất khẩu thủy sản vào Nhật Bản vẫn tăng trưởng ổn định. Việc ngày càng thâm nhập sâu vào thị trường khó tính như vậy đã khẳng định được chất lượng, an toàn của thủy sản Việt Nam.
Trong 4 tháng đầu năm nay, tổng giá trị thủy sản mà Nhật Bản đã nhập khẩu của Việt Nam đạt 411 triệu USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này càng có ý nghĩa khi phần nào bù đắp cho sự sụt giảm của các thị trường lớn trước đây, như Mỹ giảm gần 2% so với cùng kỳ năm 2018, EU giảm tới 9,6 % và Trung Quốc là 8,6%.
Dư địa cho tăng trưởng xuất khẩu thủy sản Việt Nam vào Nhật được dự báo vẫn còn lớn hơn nữa. Ngoài các sản phẩm xuất khẩu truyền thống như tôm, cá biển, hiện nay cá tra cũng rất được người dân Nhật Bản trở nên ưa chuộng. Trong 3 tháng đầu năm 2019, giá trị xuất khẩu cá tra vào thị trường này đạt gần 8,6 triệu USD, tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2018.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!