Nhật Bản đẩy mạnh Chính sách ngoại giao kinh tế

Đức Cường-Chủ nhật, ngày 16/03/2014 10:14 GMT+7

Nhật Bản đang thực hiện chính sách ngoại giao nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước và chính sách này cũng phù hợp với những mục tiêu mà Việt Nam đang hướng đến.

Hôm nay (16/3), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ bắt đầu chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước tới Nhật Bản. Trong thời gian qua, mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản, trong đó có hợp tác kinh tế đã được đẩy mạnh và triển khai một cách thực chất, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai nước.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang được đánh giá sẽ thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa hai bên.

Nhật Bản, nền kinh tế lớn thứ ba Thế giới, luôn rất nhạy bén với những cơ hội hợp tác để phát triển kinh tế. Từ thập niên 80 của thế kỷ trước, Nhật Bản đã đẩy mạnh đầu tư vào các quốc gia Đông Á, tạo thành mạng lưới tương hỗ thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia.

Cho đến nay, các công ty Nhật Bản vẫn rất tích cực đầu tư vào các quốc gia ASEAN và xây dựng một mạng lưới sản xuất ở đây. Điều này đóng góp cho sự phát triển của cả khu vực Đông Nam Á lẫn Nhật Bản. Kinh tế là ưu tiên hàng đầu của thủ tướng Shinzo Abe, điều này được phản ánh cả trong chính sách ngoại giao.

Trong bối cảnh Nhật Bản đang đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế khó giải quyết trong nước như: lão hóa dân số, tiến trình phục hồi kinh tế khu vực Đông Bắc sau thảm họa động đất, sóng thần 2011, chính sách ngoại giao kinh tế đang được Chính phủ Nhật Bản coi trọng và đẩy mạnh hơn bao giờ hết.

Để biết thêm thông tin về Chính sách ngoại giao kinh tế của Nhật Bản, mời quý vị theo dõi VIDEO chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước