Nhật Bản rơi vào tình trạng thâm hụt thương mại dài nhất

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 24/07/2013 16:00 GMT+7

Trong tháng 6, thâm hụt thương mại của Nhật Bản gần 181 tỷ Yen (khoảng 1,82 tỷ USD). Chi phí nhập khẩu tăng mạnh khiến nước này rơi vào tình trạng thâm hụt thương mại dài nhất trong 33 năm.

Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản tăng chậm lại do xuất khẩu sang Trung Quốc chậm lại, đặc biệt trong bối cảnh Yen tăng giá trở lại. Trong khi kim ngạch xuất khẩu tăng 7,4%, nhập khẩu tăng tới 11,8%, chủ yếu do nhập khẩu nhiên liệu tăng.

‘ Ảnh minh họa

Lượng xuất khẩu của Nhật Bản sang Trung Quốc và Mỹ trong tháng 6 đều giảm so với tháng trước. Xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ tăng 4,8% sau khi tăng 8,3% trong tháng 5, xuất khẩu sang Mỹ tăng 14,6% so với 16,3% tháng 5. Biến động mạnh lên của đồng Yen có nhiều ảnh hưởng đến lợi thế cạnh tranh xuất khẩu của Nhật Bản.

Trong năm tài khóa kết thúc vào cuối tháng 3/2013, thâm hụt thương mại của nước này tăng lên mức kỷ lục 83,4 tỷ USD, khi sự tăng vọt trong xuất khẩu tới Mỹ đã không bù đắp lại được những thiệt hại do tranh chấp lãnh thổ với Trung Quốc gây ra và nhu cầu của châu Âu yếu vì khủng hoảng nợ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước