Nhiều cửa hàng ngang nhiên thu phí của khách hàng dùng thẻ

Minh Hường-Thứ năm, ngày 26/12/2013 08:00 GMT+7

Dù việc thu phí khi khách hàng dùng thẻ để thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ bị cấm nhưng chủ các điểm bán hàng dịch vụ có máy cà thẻ (POS) vẫn vô tư thu phí của khách hàng.

Theo quy định, khi khách hàng thanh toán qua thẻ thì điểm chấp nhận thẻ (cửa hàng) phải trả cho ngân hàng một mức phí về dịch vụ thanh toán, nghĩa là nhờ tiện ích của ngân hàng mà cửa hàng bán được hàng (trong trường hợp khách hàng không mang theo tiền mặt).

Các ngân hàng quy định rõ mức phí trên sẽ do cửa hàng trả và không được thu thêm của khách hàng. Thế nhưng chủ các cửa hàng lại đẩy mức phí này sang để người tiêu dùng phải chịu. Nhiều trường hợp giao dịch lớn mà khách hàng đề nghị thanh toán bằng thẻ, nhiều cửa hàng hoặc đại lý sẽ từ chối khéo bằng cách thông báo “máy cà thẻ vừa hư” hoặc nếu khách quen sẽ đề nghị chuyển khoản để khỏi mất phí.

Nhiều khách hàng đành phải ra rút tiền để thanh toán bằng tiền mặt vì không muốn trả thêm phí vô lý. Đại diện một số ngân hàng thương mại cho biết, sau khi nhận được phản ánh một số điểm thu phí khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng, đã tiến hành kiểm tra và cắt hợp đồng với các đại lý này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước