Theo một nghiên cứu của Nielson, với tốc độ tăng trưởng 22% hàng năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt tới 10 triệu USD trong vòng 5 năm tới. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và cá nhân kinh doanh trực tuyến hiện vẫn chưa biết cách tận dụng tối đa các cơ hội để phát triển và vươn ra thị trường thế giới. Các chiến lược phát triển doanh số trên nền tảng thương mại điện tử cũng chính là chủ đề được thảo luận tại Hội nghị thương mại điện tử 2017, diễn ra trong hai ngày (14-15/10) tại Hà Nội. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam.
Theo Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cả nước hiện có hơn 400.000 cá nhân và doanh nghiệp thương mại điện tử, nhưng không phải ai cũng thành công, không phải ai cũng có lãi với các chiến lược marketing bài bản. Những sự kiện như Hội nghị thượng đỉnh Thương mại điện tử 2017 là một cơ hội tốt để kết nối những doanh nhân Internet thành đạt với những doanh nghiệp khởi nghiệp mới của Việt Nam, để cùng trao đổi kinh nghiệm, chiến lược và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!