Nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm đến thương hiệu gạo Việt Nam

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 11/07/2018 09:40 GMT+7

Ảnh minh họa.

VTV.vn - Khi được hỏi về kế hoạch sử dụng thương hiệu gạo Việt Nam trong chiến lược kinh doanh, nhiều doanh nghiệp khẳng định chưa quan tâm đến vấn đề này.

Một số doanh nghiệp cho biết, mặc dù đã được hướng dẫn sử dụng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam nhưng chưa có khách hàng nào quan tâm đến thương hiệu gạo. Trong khi đó, hầu hết doanh nghiệp chỉ xuất khẩu gạo trắng thông dụng nên thương hiệu chưa giúp cho doanh nghiệp xuất khẩu tốt hơn.

Có doanh nghiệp lại lo lắng việc sử dụng chung thương hiệu gạo có thể dẫn đến tình trạng nhập nhèm chất lượng. Nếu một doanh nghiệp bị thị trường cảnh báo có thể các doanh nghiệp khác sẽ bị vạ lây.

Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, song song với làm logo thương hiệu, ngành lúa gạo Việt Nam cần đẩy mạnh chất lượng và chú trọng xây dựng các bộ giống quốc gia để tạo uy tín trên thị trường.

Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cao hơn Thái Lan, Ấn Độ Giá gạo Việt Nam xuất khẩu cao hơn Thái Lan, Ấn Độ

VTV.vn - Tháng 6/2018, giá gạo trắng 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam đạt 450 USD/tấn, cao hơn so với sản phẩm cùng loại của Ấn Độ và Thái Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước