Nhiều hàng quán, doanh nghiệp chọn hoạt động xuyên Tết để tranh thủ thời điểm nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao.
Không khí mua sắm, tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh ngày đầu năm sôi nổi hơn là do khi ngay trước Tết, người dân TP Hồ Chí Minh đã nhận tin vui khi toàn bộ quận, huyện, TP Thủ Đức đều trở thành vùng xanh, tiếp tục cho thấy hiệu quả của công tác chống dịch. Thứ hai là một bộ phận người dân vẫn có tâm lý thận trọng, không chọn đi chơi xa, đến các điểm du lịch tập trung đông người, khiến các hàng quán, doanh nghiệp dịch vụ tại thành phố mạnh dạn thông báo phục vụ xuyên Tết.
Nhà hàng phục vụ xuyên Tết. (Ảnh: PLO)
Đặc biệt, phần lớn các chuỗi cà phê, nhà hàng ăn uống chọn mở cửa xuyên Tết để tranh thủ cơ hội thị trường sau 1 năm khó khăn. Giá đồ ăn, thức uống mùa này cũng tăng 10 - 15% tiền phụ thu dịp Tết. Các chuỗi cũng chủ động về nhân lực, vận hành.
Trong khi hầu hết các hàng quán nhỏ lẻ vẫn nghỉ Tết, do năm nay đặc biệt gặp khó về vấn đề nhân sự. Một số nơi nhân sự giảm đến phân nửa so với bình thường, phần vì nhiều người lao động có tâm lý về quê sớm do lo ngại vướng quy định cách ly ở địa phương, gây trở ngại cho chủ doanh nghiệp dù muốn duy trì hoạt động xuyên Tết.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!