NHNN: Thị trường vàng xáo trộn là do yếu tố tâm lý

Chí Sơn-Thứ ba, ngày 20/05/2014 22:26 GMT+7

Vài ngày trở lại đây, thị trường ngoại tệ và giá vàng trong nước đã có những xáo trộn. Tuy nhiên, theo Ngân hàng Nhà nước, những diễn biến này hoàn toàn xuất phát từ yếu tố tâm lý, thậm chí giới đầu cơ đã lợi dụng để trục lợi.

Trong mấy ngày gần đây, tỷ giá biến động khá mạnh. Có thời điểm, tỷ giá ở cả mức mua vào lẫn bán ra đã tăng tới trên 50 đồng, lên mức sát 21.200 đồng đổi 1 USD. Tuy nhiên, đại diện NHNN cho rằng, cung cầu ngoại tệ không hề có sự biến động nào, trong khi đó, dự trữ ngoại hối của quốc gia vừa tăng cao ở mức kỷ lục, 35 tỷ USD.

‘ Cần thận trọng khi quyết định các giao dịch mua, bán ngoại tệ và vàng. Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, thị trường vàng trong nước sáng nay (20/5) cũng có những diễn biến bất thường. Buổi sáng, có lúc giá vàng tăng gần 1.000.000 đồng/lượng, nhưng tới buổi chiều, mức tăng này chỉ còn khoảng 500.000 đồng/lượng, so với ngày hôm qua. Hiện giá vàng đang ở mức 36,940 triệu đồng/lượng mua vào, và 37,170 triệu đồng/lượng bán ra. Nhưng NHNN cũng khẳng định, hiện tượng này là bất thường, không loại trừ yếu tố giới đầu cơ lợi dụng tâm lý đẩy giá lên cao nhằm trục lợi.

Đại diện NHNN cũng khuyến cáo người dân trong thời điểm này nên bình tĩnh, không nghe tin đồn thất thiệt, kích động của các phần tử xấu; cần thận trọng khi quyết định các giao dịch mua, bán ngoại tệ và vàng, tiền gửi để tránh những thiệt hại kinh tế không đáng có. NHNN cũng sẵn sàng can thiệp nếu thị trường ngoại tệ và vàng có những diễn biến bất thường trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước